1001 kinh nghiệm khi chọn bọc ghế da ô tô

Bọc ghế da ô tô hiện nay không còn quá mới mẻ hay xa lạ với người dùng ô tô nữa bởi đây gần như đã trở thành nhu cầu căn bản và thiết yếu nhất của người dùng. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong nghề nội thất ô tô, Đại Mỹ xin chia sẻ với khách hàng một số kinh nghiệm khi bọc ghế da sau đây.

Không gian nội thất sang trọng nhờ bọc ghế da ô tô

Xác định nhu cầu của mình về một bộ bọc ghế da ô tô

Bạn nên liệt kê sẵn các yêu cầu cũng như khả năng của mình trước khi quyết định ra tiệm để bọc ghế da ô tô. Bạn phải xác định rõ được các yếu tố sau:

– Chi phí mà bạn có thể bỏ ra để đầu tư cho bộ ghế da ô tô trong khoảng bao nhiêu?

– Bạn muốn thời gian sử dụng bộ ghế da này trong khoảng thời gian bao lâu?

– Mức độ thẩm mỹ của bộ ghế da mà bạn muốn hướng đến

Nếu nắm được những yêu cầu cơ bản trên thì việc chọn được một bộ ghế da như ý là rất dễ dàng.

>>> Có nên chọn loại da thật khi bọc ghế da ô tô?

Lựa chọn loại da sử dụng để bọc ghế da ô tô

Hiện nay có rất nhiều loại da khác nhau, mỗi lọa da sẽ có những ưu, nhược điểm riêng cũng như thời gian sử dụng cũng sẽ rất khác nhau.

– Da tự nhiên hay còn gọi là da thật thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp nhưng giá thành của nó rất cao và dễ bị nứt nếu như không được bảo dưỡng, chăm sóc đúng cách và thường xuyên. Thời gian sử dụng của loại da này rất cao.

– Da simili là một sản phẩm hóa dầu có giá thành rất rẻ, tuy nhiên chúng không thể toát lên được nét sang trọng nên chỉ thích hợp với các dòng xe sử dụng để kinh doanh dịch vụ. Loại da này có thể sử dụng từ 2 – 3 năm nếu được chăm sóc và bảo dưỡng đúng cách.

Kết hợp màu da khi bọc ghế da ô tô

– Bọc ghế da ô tô công nghiệp loại 1 khá mềm, không có mùi, nhìn giống da thật và khi sử dụng cũng rất sang trọng nhưng giá thành lại mềm hơn rất nhiều so với da thật. Độ bền sử dụng kéo dài lên đến 5 – 6 năm.

– Da công nghiệp loại 2 có nguồn gốc xuất xứ chủ yếu từ Trung Quốc, mỏng như da giả nhưng lại không được mềm như da công nghiệp loại 1.

Lựa chọn màu sắc cho bọc ghế da ô tô

Thông thường, việc chọn màu bọc ghế da sẽ dựa trên màu nguyên bản của nội thất xe. Tuy nhiên, khách hàng cũng có thể lựa chọn màu sắc phối màu theo sở thích riêng của mình. Bạn cũng có thể lựa chọn màu da hợp với phong thủy.

Để tiết kiệm thời gian, bạn nên chọn loại bọc ghế da may sẵn để không phải mất thời gian chờ đợi cắt và may.

>>> Ưu, nhược điểm của các loại bọc ghế da ô tô

Lựa chọn cách bọc ghế da ô tô

Bạn có thể lựa chọn cách bọc trùm hoặc bọc kẹp chết. Trong đó phương pháp thứ 2 sẽ cho bề mặt bọc ghế được căng và đẹp hơn. Chi phí cho 2 cách bọc là như nhau.

Lựa chọn kiểu may phù hợp

Bạn có thể lựa chọn kiểu may nguyên bản có sẵn trên xe hoặc một trong những kiểu may cơ bản sau đây: may một màu, may đục lỗ da, may da 5D, may trần túi ngang, may trần túi dọc, may nhăn, may trần tram, trần xương cá. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp các kiểu may cơ bản ở trên để tạo ra sự độc đáo hơn cho bọc ghế da ô tô.

Nếu có nhu cầu may và lắp đặt bọc ghế da ô tô tại Đà Nẵng, bạn có thể liên hệ:

Trung tâm tư vấn chăm sóc Nội thất ô tô Đại Mỹ

Showroom: 86 đường 2 – 9, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng
Trung Tâm Chăm Sóc: 01 Nguyễn Thiện Thuật, TP Đà Nẵng

☎ Tel(0236)2215758
☎ Hotline0947 101 568 – 0917 125 235

Email: daimyco@yahoo.com.vn
Web: noithatoto-daimy.com