Chăm sóc xe hơi đúng cách sau khi đi mưa

Nước mưa, bùn đất cùng hơi nóng động cơ sau khi đi mưa nếu không được làm sạch sẽ gây hoen gỉ các thiết bị, máy móc. Vì vậy nên vệ sinh, chăm sóc xe hơi ngay sau khi đi mưa để đảm bảo xe hoạt động tốt, tăng tuổi thọ của xe.

Chăm sóc xe hơi vào mùa mưa

Rửa xe là bước chăm sóc xe hơi quan trọng nhất sau khi đi mưa

Một công việc dễ làm nhưng rất quan trọng sau khi xe hơi của bạn đi mưa, đó chính là rửa xe. Bằng việc xịt sạch các lớp bùn bám trên bánh xe, động cơ xe cũng như ngoại thất của xe sẽ đảm bảo được vệ sinh, tính thẩm mỹ cũng như giữ cho các thiết bị được bền bỉ và hoạt động tốt hơn.

Rửa xe thường xuyên cũng là một cách chăm sóc xe hơi đơn giản mà vô cùng hiệu quả.

>>> 3 vị trí cần đặc biệt quan tâm khi chăm sóc xe hơi tại nhà

Các bộ phận cần được lưu ý khi chăm sóc xe hơi sau mưa

Dây Cu-roa: Đây là bộ phận dễ kiểm tra nhất. Sauk hi đi mưa, nên đợi động cơ nguội hẳn, sau đó dùng khăn sạch lau dây đai và vành đai khỏi tác động của bùn đất và nước mưa.

Cần gạt nước là bộ phận hay bị lãng quên nhất mỗi khi chăm sóc xe hơi, nhất là khi trời mưa. Nên kiểm tra cần gạt, vệ sinh thường xuyên và nên thay cần gạt nước sau 12-18 tháng sử dụng để đảm bảo cần gạt hoạt động tốt nhất, đảm bảo tầm nhìn cho xe, nhất là vào mùa mưa.

Vệ sinh và chăm sóc cần gạt nhằm đảm bảo tầm nhìn khi lái xe

Hệ thống phanh: Nằm ở vị trí ẩm thấp nên hệ thống phanh dễ gặp rắc rối không đáng có nếu không được quan tâm đúng cách, nhất là vào mùa mưa. Vì vậy cần làm sạch bùn đất, nước mua nhanh chóng để hạn chế bị oxi hóa, nhất là những xe ít khi sử dụng.

Hệ thống đèn cần được kiểm tra kỹ sau khi đi mưa để tránh việc nước mưa đọng lại gây hư hỏng hệ thống đèn chiếu sáng, gây ra hiện tượng chập điện, rò điện do hở các đầu mối.

Chống ẩm mốc xe hơi là một việc nên thực hiện thường xuyên vào màu mưa bởi đây là thời điểm thích hợp cho các vi khuẩn gây hại dễ sinh sôi, phát triển. Chính vì vậy nên kiểm tra thường xuyên để phát hiện sớm và xử lý.

>>> Những lưu ý khi chăm sóc xe hơi tại nhà

Kinh nghiệm chăm sóc xe hơi vào mùa mưa

– Kiểm tra kính chắn gió và gạt mưa nhằm đảm bảo tầm nhìn khi di chuyển vào mùa mưa. Không nên phủ nano kính xe hơi bởi sau một thời gian, lớp phủ sẽ bị oxi hóa dẫn đến việc mờ kính lái, hạn chế tầm nhìn khi đi mưa và gây rít gạt mưa. Bạn chỉ nên phủ ceramic cho kính lái bằng công nghệ hiện đại.

– Kiểm tra khoang máy xe hơi thường xuyên nhằm phát hiện sớm các hỏng hóc để có phương ná sửa chữa kịp thời. Nên kiểm tra ắc quy và dầu động cơ luôn ở mức tiêu chuẩn để phòng trường hợp xe cần nhiều năng lượng để vợt qua những chỗ bị ngập úng.

– Kiểm tra hệ thống phanh, lốp xe: Nên đảm bảo hệ thống phanh xe hoạt động tố nhằm đảm bảo an toàn khi lưu thông, nhất là khi đi mưa. Lốp xe cũng nên được vệ sinh và kiểm tra thường xuyên nhằm phát hiện sớm hiện tượng mòn lốp, bị nứt và đảm bảo áp suất lốp xe phù hợp tiêu chuẩn của nhà sản xuất để xe di chuyển được êm, giảm tiêu hao năng lượng.

– Phủ ceramic cho xe để các hạt mưa dễ bị trôi tuột, không bám dính vào kính xe, gây hạn chế tầm nhìn khi lái. Không những vậy, việc phủ ceramic cho xe còn giúp cho việc rửa xe diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn bởi lớp phủ được liên kết hoàn toàn với lớp sơn, không gây bong tróc bề mặt sơn xe, nứt sơn xe…

Hiện nay, Nội thất ô tô Đại Mỹ đã và đang áp dụng các công nghệ tiên tiến trong việc phủ ceramic cũng như dịch vụ chăm sóc xe hơi. Nếu có nhu cầu về chăm sóc xe hoặc nhận tư vấn, báo giá các sản phẩm, dịch vụ, bạn vui lòng liên hệ:

Showroom: 86 đường 2 – 9, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng | Bản đồ

Trung Tâm Chăm Sóc: 01 Nguyễn Thiện Thuật, TP Đà Nẵng

 Tel: (0511)2215758

 Hotline: 0947 101 568 – 0917 125 235

Email: daimyco@yahoo.com.vn

Web: noithatoto-daimy.com