Độ âm thanh ô tô cần chú tâm đến bộ khuếch đại

Độ âm thanh ô tô nếu mở loa bass với mức âm lượng cao sẽ khiến người nghe cảm thấy khá mệt mỏi. Bởi vậy bạn cần bổ sung thêm 1 chiếc loa siêu trầm mới trên dàn âm thanh. Bộ khuếch đại âm thanh bổ sung này sẽ cho phép bạn thưởng thức nhạc một cách tuyệt đỉnh nhất. Đó là lý do vì sao khi độ âm thanh ô tô bạn cần chú ý đến một số yếu tố của bộ khuếch đại.

Số kênh trên bộ khuếch đại âm thanh

Số kênh trên bộ khuếch đại âm thanh thực chất là số loa của một bộ khuếch đại được thiết kế dùng để phát âm thanh. Một amp mono sẽ cung cấp nguồn cho 1 loa đơn hoặc nó có thể xử lý 1-2 loa siêu trầm.

Độ âm thanh xe ô tô cần chú tâm đến bộ khuếch đại
Độ âm thanh ô tô cho chất lượng âm thanh tuyệt hảo

Xem thêm: Độ âm thanh ô tô và những câu hỏi cần nắm rõ

Tương tự như thế, ampli 2 kênh dành cho hệ thống 2 loa, ampli 3 kênh dành cho hệ thống 3 loa và 4 lênh amps cho hệ thống 4 loa,….Nếu muốn  cấp nguồn cho 4 loa cộng với một loa siêu trầm thì những bộ khuếch đại 5 kênh được cho là sự lựa chọn khôn ngoan nhất dành cho bạn.

Mono Vs – bộ khuếch đại âm thanh stereo

Bộ khuếch đại đơn hay còn gọi là monoblocks với công suất 1 loa và 2 loa có ưu và nhược điểm khác nhau đối với ampli stere. Tốt nhất, bạn nên xem xét đến việc sử dụng 2 bộ khuếch đại mono cho 2 loa. Cách sử dụng này sẽ tốt hơn, mang đến hiệu quả hơn, loại bỏ khả năng bị nhiễu và biến dạng giữa các kênh khuếch đại âm thanh.

Mono ampe thường có thể cho ra một lượng wattage trên mỗi loa, chúng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn nghe nhạc với âm thanh lớn trên ô tô. Tuy nhiên, nếu muốn sử sụng nhiều mono, bạn cần phải trang bị một không gian rộng lớn hơn, kết nối dây phức tạp hơn.

Mức công suất của bộ khuếch đại âm thanh

Công suất đỉnh tính bằng wat, đây là mức năng lượng tối đa mà bộ khuếch đại có thể duy trì trong một thời gian hoạt động rất ngắn. Đó là lý do vì sao mà bạn không nên sử dụng những bộ khuếch đại âm thanh có mức công suất quá lớn. Bởi thực tế, hệ thống điện tiêu chuẩn của xe có thể không đủ khả năng cung cấp năng lượng cần thiết theo yêu cầu về công suất cao.

Độ âm thanh xe ô tô cần chú tâm đến bộ khuếch đại
Độ âm thanh ô tô đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn cao

Xem thêm: Độ âm thanh xe hơi cần phải lưu ý điều gì về loa?

Amplifier “Class”

Bộ khuếch đại âm thanh sẽ được xếp hạng dựa trên thiết kế mạch của chúng là A, B, A/B và D. Cụ thể hơn, bộ khuếch đại loại A cung cấp chất lượng âm thanh cao nhất với các tín hiệu đầu vào chính xác nhất do chúng có mức công suất cao hơn. Trong khi đó bộ khuếch đại loại D giúp chuyển đổi các bóng bán dẫn ở trạng thái tắt mở, cho mức độ hiệu quả và chất lượng khuếch đại âm thanh tốt hơn.

Bộ khuếch đại Bluetooth

Bộ khuếch đại bluetooth chứa mo-dun blutooth tích hợp, cho phép đồng bộ hóa trực tiếp với bất kỳ thiết bị không dây hỗ trợ buetooth nào. Nó được kết nối với bộ thu stereo và loa thông qua dây kết nối truyền thống. Một số bộ khuếch đại bluetooth còn hỗ trợ đi kèm 1 micro nhỏ cho phép bạn rảnh tay nghe điện thoại ngay cả khi đang lái xe trên đường

Hi vọng với những chia sẻ của nội thất ô tô Đại Mỹ trên đây có thể giúp bạn học hỏi được kinh nghiệm khi khi lựa chọn bộ khuếch đại âm thanh cho xe hơi của mình. Mọi thắc mắc và nhu cầu, bạn đọc có thể liên lạc đến địa chỉ:

Trung tâm tư vấn chăm sóc Nội thất ô tô Đại Mỹ

Showroom: 86 đường 2 – 9, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng
Trung Tâm Chăm Sóc: 01 Nguyễn Thiện Thuật, TP Đà Nẵng

 Tel(0236)2215758
☎ Hotline0947 101 568 – 0917 125 235

Email: daimyco@yahoo.com.vn
Web: noithatoto-daimy.com