5 bước dán phim cách nhiệt ô tô đạt chuẩn

Hầu hết, khi dan phim cach nhiet o to, nhiều người chỉ để ý đến chất lượng phim cách nhiệt mà lại bỏ qua quy trình thực hiện, cho rằng việc này không thực sự quan trọng. Tuy nhiên, quan niệm này là cực kỳ sai lầm, bởi chất lượng phim sau khi dán phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật và tay nghề người thực hiện. Sau đây là 5 bước dán phim đạt tiêu chuẩn.

Dan phim cach nhiet o to

Bước 1: Nhận xe và kiểm tra xe

Trước khi tiến hành dan phim cach nhiet o to, cơ sở lắp đặt sẽ tiến hành thủ tục nhận xe. Sau đó, để đảm bảo được chất lượng dán phim đảm bảo và đạt chất lượng tốt nhất, nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra toàn bộ hệ thống xe – nơi sẽ tiến hành dán phim cách nhiệt. Khi có các vật cản cần phải tháo dỡ trước khi dán ở những vị trí cần thi công, họ sẽ liên hệ và báo các lỗi (nếu có) đến cho người dùng.

Khi giao xe cho đơn vị thi công, các tài sản cá nhân như tiền bạc, giấy tờ, vật tư…bạn nên tự bảo quản để tránh mất mát không đáng có.

>>> Hướng dẫn dán phim cách nhiệt ô tô tại nhà đơn giản, hiệu quả nhất

Bước 2: Chuẩn bị cho quá trình dan phim cach nhiet o to

Các vị trí cần thi công như cabo trước, sau, kính lái, các kính bên, tablo trước và sau…phải được trải khăn để đảm bảo vệ sinh và không ảnh hưởng đến các chi tiết, nhất là nội thất xe.

Tháo tất cả các chi tiết liên quan có thể làm ảnh hưởng đến quá trình cũng như chất lượng dan phim cach nhiet o to.

Quy trình dan phim cach nhiet o to đạt chuẩn

Bước 3: Tiến hành thi công, lắp đặt dan phim cach nhiet o to

– Điều đầu tiên và quan trọng nhất, đó là bạn phải lựa chọn vị trí dan phim cach nhiet o to phải là phòng kín, không bị bám bụi, có nhiệt độ ổn định và ánh sáng phải được đảm bảo đủ để quá trình dán diễn ra được tốt nhất.

– Tiến hành vệ sinh toàn bộ kính và lau khô bằng khăn mềm vi sợi nhằm loại bỏ hết bụi bẩn bám trên kính xe cũng như không để các sợi vải bám lên kính.

– Tạo bề mặt dưỡng cho kính bằng một lớp phấn rôm em bé cho khuôn phim giúp việc di chuyển phim được dễ dàng hơn, phim không bị xước trước khi cuộn phim lên bề mặt kính lái

– Trải đều cuộn phim lên bề mặt kính lái để tạo khuôn. Sau đó cắt phim theo mép kính. Bước này yêu cầu trình độ của kỹ thuật viên phải có tay nghề cao để đảm bảo kính cắt vừa khít, không bị thiếu hoặc thừa quá nhiều, khi dán sẽ không đảm bảo chất lượng, phim dễ bị bong.

– Sấy nóng bề mặt phim để tạo hình phim theo bề mặt cong của kính. Đây là công đoạn mất khá nhiều thời gian, đòi hỏi tay nghề và có độ tỉ mỉ cao. Với dòng phim càng cao cấp thì việc tạo hình sẽ càng khó và càng đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao.

Lưu ý: Bề mặt tablo nhất định phải trải một lớp khăn để đảm bảo nước, bụi bẩn không rơi xuống bề mặt, ảnh hưởng đến bảng điều khiển. Quy trình dan phim cach nhiet o to có những yêu cầu rất khắt khe, nhất là trong công đoạn vệ sinh bởi nếu sót lại chỉ một hạt cát cũng có thể khiến phim cũng như bề mặt kính bị xước, thậm chí hỏng toàn bộ lớp phim dán. Quá trình dán phim phải đóng toàn bộ của kính và tránh hoàn toàn các tác động từ bên ngoài.

– Phun một lớp dung dịch lên bề mặt kính, sau đó tháo lớp nilon để lộ keo dán của lớp phim đã được tạo hình và dán vào mặt trong của kính.

– Sử dụng gạt cao su sơ lược 1 lần để loại bỏ dung dịch, tiếp dến dùng gạt cứng đẩy toàn bộ dung dịch ra khỏi bề mặt tiếp xúc giữa kính lái và phim.

– Phim đạt chất lượng phải đảm bảo được độ trong khi nhìn qua kính, hình ảnh thể hiện rõ nét, chân thực và không gây ảo ảnh bởi các bọt khí còn sót lại.

Bước 4: Vệ sinh sạch sẽ khu vực dán phim và thu dọn toàn bộ dụng cụ đã sử dụng

>>>  3 loại dán phim cách nhiệt ô tô của Mỹ “hot hit” nhất

Bước 5: Kiểm tra thêm một lần nữa toàn bộ xe để tiến hành nghiệm thu và giao xe lại cho khách hàng.

Trên đây là 5 bước dan phim cach nhiet o to đạt tiêu chuẩn nhất mà bạn cần nắm khi thực hiện. Nếu có nhu cầu dán phim cách nhiệt, bạn có thể liên hệ Nội thất ô tô Đại Mỹ theo địa chỉ sau đây:

Trung tâm tư vấn chăm sóc Nội thất ô tô Đại Mỹ

Showroom: 86 đường 2 – 9, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng
Trung Tâm Chăm Sóc: 01 Nguyễn Thiện Thuật, TP Đà Nẵng

☎ Tel(0236)2215758
☎ Hotline0947 101 568 – 0917 125 235

Email: daimyco@yahoo.com.vn
Web: noithatoto-daimy.com