Cách lựa chọn thảm lót sàn – món đồ chơi xe hơi cần thiết

Được xem là một món đồ chơi xe hơi cần trang bị khi sử dụng xe ô tô, thảm lót sàn đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo vệ sinh khoang nội thất cũng như giúp nội thất trở nên đẹp và sang trọng hơn. Tuy nhiên, nếu không được lựa chọn kỹ càng thì chúng sẽ đem đến nhiều nguy hiểm tiềm ẩn cho người dùng ô tô.

Thảm lót sàn xe ô tô được thiết kế theo xe

Lựa chọn thảm lót sàn xe như thế nào?

Có 2 loại thảm lót sàn phổ biến nhất hiện nay đó là thảm lót được cắt theo yêu cầu của khách hàng và thảm lót được sản xuất hàng loạt và thiết kế riêng cho từng loại xe cụ thể. Chi phí cho mỗi loại sàn xe cũng sẽ khác nhau tùy thuộc vào chất liệu như cao su, nỉ hay da, diện tích sử dụng…

Thông thường, việc sử dụng thảm cắt được ưu tiên lựa chọn hơn bởi giá thành rẻ, có thể cắt tùy ý theo sở thích của người sử dụng, phổ biến nhất vẫn là những người có mức thu nhập thấp. Tuy nhiên, thảm cắt lại thường có kích thước không mấy tương xứng với thiết kế cố định ở vị trí ghế lái của xe, chính vì vậy, nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn khi sử dụng như thảm bị xê dịch khiến việc nhấn ga, chân phanh khó khăn, dễ gây mất an toàn khi di chuyển.

>>> Món đồ chơi xe hơi giá rẻ nhất định phải trang bị cho xe ô tô

Vì vậy, khi chọn lót sàn cho xe ô tô, bạn nên lựa chọn loại thảm lót theo xe sẽ đảm bảo được an toàn hơn cho quá trình lái xe. Bởi lẽ, vì chúng được sản xuất dành riêng cho từng loại xe khác nhau nên đã được tính toán một cách tỉ mỉ, cẩn thận, không bị thiếu cũng như không bị thừa diện tích của sàn xe. Nhờ vậy, mọi vị trí trên xe, đặc biệt là ở phần ghế lái, các điểm tiếp xúc với phanh, chân ga, bàn đạp côn đều có một khoảng trống an toàn, đảm bảo không trở thành trở ngại khi điều khiển xe lưu thông trên đường.

Thảm lót sàn là đồ chơi xe hơi không thể thiếu

Kiểm tra thảm trải sàn xe hơi

Thảm lót sàn tuy là một món đồ chơi xe hơi tưởng chừng như đơn giản và không mấy quan trọng nhưng thưc chất, vai trò của nó đem lại rất lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của chuyến hành trình. Chính vì vậy, người dùng cần kiểm tra kỹ bộ phận này trước lúc di chuyển để tránh những nguy hiểm tiềm ẩn có thể xảy ra.

Những loại thảm lót được làm bằng cao su, nhựa, nỉ nếu như không được thiết kế thêm giác hút hoặc gai ở bề mặt tiếp xúc trực tiếp với sàn xe thì khi di chuyển, chúng rất dễ bị trồi lên hoặc thụt xuống, không còn đúng với vị trí ban đầu. Không những vậy, dưới tác động của nhiệt độ cũng như ngoại lực, tấm thảm lót sàn còn dễ bị biến dạng và dễ gây cản trở cho bộ phận phanh, chân ga.

>>> Phân loại đồ chơi xe hơi được sử dụng theo mục đích, chức năng

Chính vì vậy, khi quyết định chọn lựa tấm lót sàn cho xe ô tô, bạn nên đặc biệt chú ý đến yếu tố an toàn của nó, nhất là kích thước của tấm lót phải phù hợp, vừa vặn với diện tích sàn xe dù đó là thảm lót theo xe hay thảm cắt.

Nên chọn thảm lót sàn có giác hút hoặc gai ở bề mặt tiếp xúc với sàn để tăng ma sát, tăng độ bám dính, hạn chế việc bị xê dịch khi sử dụng.

Nếu có nhu cầu mua và lắp đặt món đồ chơi xe hơi này, bạn có thể liên hệ Nội thất ô tô Đại Mỹ theo địa chỉ sau đây:

Trung tâm tư vấn chăm sóc Nội thất ô tô Đại Mỹ

Showroom: 86 đường 2 – 9, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng
Trung Tâm Chăm Sóc: 01 Nguyễn Thiện Thuật, TP Đà Nẵng

☎ Tel(0236)2215758
☎ Hotline0947 101 568 – 0917 125 235

Email: daimyco@yahoo.com.vn
Web: noithatoto-daimy.com