Một số mẹo vệ sinh nội thất ô tô giúp đánh bay mùi hôi khó chịu

Trong quá trình sử dụng xe ô tô sẽ không thể tránh khỏi việc mùi đồ ăn, thức uống bám vào trong khoang nội thất, lâu dần chúng sẽ tạo thành một mùi hôi vô cùng khó chịu. Sau đây là một vài mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng trong quá trình vệ sinh nội thất ô tô giúp đánh bay mùi hôi nhanh chóng nhất.

Hút bụi giúp vệ sinh nội thất ô tô được dễ dàng, nhanh chóng hơn

Một số bước khử mùi nhanh và đơn giản nhất

– Dọn sạch rác, thức ăn, nước uống ngay sau khi sử dụng, đặc biệt là các vụn thức ăn bị rơi vãi bởi nếu không dọn ngay và để trong thời gian càng lâu, chúng sẽ càng bốc mùi, tạo ra một mùi hôi thối vô cùng khó chịu cho khoang nội thất xe.

– Sử dụng máy hút bụi làm sạch toàn bộ hệ thống nội thất xe ô tô. Việc làm này sẽ nhanh chóng loại bỏ được bụi bẩn cũng như rác thải ở cả những vị trí khó nhìn thấy nhất, đặc biệt là trong các góc, các rãnh nhỏ trên xe.

– Sử dụng khăn và dung dịch vệ sinh chuyên dụng lau sạch các bề mặt nhựa, bề mặt ghế.

– Mở cửa xe đón nắng. Ánh nắng mặt trời sẽ giúp diệt bớt vi khuẩn và khử mùi hôi vô cùng hiệu quả.

>>> Những vị trí cần chăm sóc thường xuyên trong quá trình vệ sinh nội thất ô tô

Một số mẹo bạn có thể áp dụng khi vệ sinh nội thất ô tô

Trong quá trình vệ sinh nội thất ô tô, bên cạnh vệ sinh và làm sạch rác, bụi bẩn thì bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo vặt sau đây giúp khoang nội thất có mùi thơm dễ chịu và thoải mái hơn.

– Sử dụng than hoạt tính: Với đặc điểm có thể hấp thụ mùi và ngăn cản mùi hôi khó chịu lan tỏa ra ngoài không khí, đây chính là một mẹo vặt vô cùng hữu hiệu giúp đánh bay mùi hôi nhanh chóng nhất. Bạn có thể cho một ít than hoạt tính vào trong một túi lưới, sau đó đặt vào bên trong khoang nội thất. Chỉ sau 3 – 4 ngày, mùi hôi sẽ được than hấp thụ hết, rất an toàn với người dùng.

Sử dụng dung dịch chuyên dụng khi vệ sinh nội thất ô tô

– Sử dụng hạt café: Hạt café hay bã café cũng đều có tác dụng hấp thụ mùi rất tốt, không những vậy chúng còn tỏa ra một mùi thơm vô cùng dễ chịu. Bạn có thể đặt hạt cfe vào trong túi lưới rồi treo vào bên trong khoang nội thất, giúp chúng hút hết mùi hôi dễ dàng hơn.

– Dùng bột baking soda: Bạn có thể rắc một ít bột baking soda lên những vị trí cần khử mùi, đặc biệt những nơi bốc mùi hôi khó chịu nhất. Chờ trong khoảng 2 – 3 tiếng rồi dùng máy hút bụi hút sạch, mùi hôi sẽ nhanh chóng biến mất.

>>> Liệu có nên vệ sinh khoang máy khi vệ sinh nội thất ô tô?

– Sử dụng quả dứa: tinh dầu thơm từ dứa không chỉ đem đến mùi thơm dễ chịu cho xe mà còn giúp đánh bay mùi hôi rất hiệu quả. Bạn có thể khoét ruột của chúng, sau đó đặt vào bên trong một cây đèn cầy đặt vào bên trong xe. Khi nến cháy hết thì mùi hôi cũng sẽ được xử lý xong xuôi. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này, bạn nên chú ý cẩn thận vì nó có thể sẽ gây cháy nổ nếu dùng không đúng cách.

– Sử dụng máy khử mùi: đây là phương pháp khử mùi hiện đại mà bạn có thể áp dụng khi vệ sinh nội thất ô tô. Máy sẽ tự động hút không khí bẩn thông qua màng lọc và trả lại không khí sạch cho xe. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng máy khi cần thiết phải xử lý mùi hôi trong xe, tránh lạm dụng vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người dùng.

Nếu có nhu cầu vệ sinh nội thất ô tô chuyên nghiệp, bạn cũng có thể liên hệ Nội thất ô tô Đại Mỹ theo địa chỉ sau đây:

Trung tâm tư vấn chăm sóc Nội thất ô tô Đại Mỹ

Showroom: 86 đường 2 – 9, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng
Trung Tâm Chăm Sóc: 01 Nguyễn Thiện Thuật, TP Đà Nẵng

☎ Tel(0236)2215758
☎ Hotline0947 101 568 – 0917 125 235

Email: daimyco@yahoo.com.vn
Web: noithatoto-daimy.com