Phân biệt những loại da được sử dụng để bọc ghế da ô tô tại Đà Nẵng

Bọc ghế da ô tô từ lâu đã trở thành lựa chọn không thể thiếu nhằm giúp xe có một không gian nội thất tiện nghi, sang trọng. Vậy trên thị trường có những loại da nào? Chúng có những đặc điểm gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Phân biệt những loại da được sử dụng để bọc ghế da ô tô

Có 3 loại da hiện đang được sử dụng đó là bọc ghế da thật, da công nghiệp và da giả.

Bọc ghế da ô tô bằng da thật

Da thật được làm từ chất liệu da tự nhiên, có nguồn gốc xuất xứ chủ yếu từ nước Anh. Da thật được sản xuất từu da động vật nguyên tấm, thường sử dụng da bò hoặc da cừu.

Để sản xuất ra một tấm da hoàn chỉnh cần phải trải qua quá trình thuộc da để xử lý các chất hữu cơ giúp da bền hơn, khó phân hủy với môi trường. Bên cạnh đó, người ta cũng sẽ tiến hành nhuộm da theo màu sắc như ý muốn trong giai đoạn này.

Bọc ghế da ô tô thật thường sẽ đẹp và sang trọng hơn so với các loại da khác, tuy nhiên giá thành của nó hơi cao, có tính hút ẩm nên dễ xảy ra hiện tượng nấm mốc. Nếu sử dụng ở những nơi có thời tiết hanh khô cần phải bảo quản thường xuyên để giữ ẩm. Nếu vệ sinh và bảo quản, bảo dưỡng tốt, lớp bọc ghế da ô tô này sẽ có thể sử dụng đến 10 năm.

>>> Tư vấn bọc ghế da ô tô từ A đến Z

Bọc ghế da ô tô bằng da công nghiệp

Da công nghiệp được sử dụng chủ yếu từ vụn da động vật, sau đó tiến hành nghiền, trộn, cán, nhuộm màu và tạo vân da theo ý muốn.

Da công nghiệp loại 1

Đây là loại da cao cấp với hơn 80% thành phần được làm từ da tự nhiên. Loại da này được đánh giá khá cao bởi nó rất phù hợp với môi trường, khí hậu tại Việt Nam.

Bọc ghế da ô tô tại Đà Nẵng

Giá thành của da công nghiệp loại 1 rẻ hơn da thật, khắc phục được nhược điểm hút ẩm và cho độ bền sử dụng từ 5-6 năm. Về cơ bản, da công nghiệp loại 1 có bề ngoài rất giống với da thật. Có xuất xứ chủ yếu từ Singapore với đặc điểm da dày và có vân to nên sau khi bọc ghế sẽ có phom hơn.

Với điều kiện khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam, đây chắc chắn là loại da phù hợp nhất dành riêng cho bạn.

Da công nghiệp loại 2

Đây là loại da sử dụng chất liệu da tự nhiên thấp nên giá thành của nó rất bình dân. Tuy nhiên, màu sắc da không được bền và có tuổi thọ chỉ dừng lại trong khoảng 2-3 năm.

Bọc ghế da ô tô với da giả

Da giả hay còn được gọi với một cái tên khác là Simily được sản xuất từ các sản phẩm hóa dầu. Đây là sản phẩm có giá thành rất rẻ, ban đầu sẽ có mùi nhưng sau khoảng 2 ngày sẽ không còn nữa. Đây cũng là một trong những cách phân biệt da giả với các loại da khác.

Da giả thường có một lớp vải ở mặt sau tấm da và chỉ sử dụng được trong khoảng 2-3 năm.

>>> Quy trình bọc ghế da ô tô tại Đà Nẵng diễn ra như thế nào?

Mẹo nhỏ khi bọc ghế da ô tô

Tại một số địa chỉ bọc ghế da không uy tín thường có những thủ thuật tráo đổi loại da. Khi đưa mẫu da để khách hàng lựa chọn là loại da thật theo yêu cầu cảu kahchs hàng, nhưng khi tiến hành thi công lại đánh tráo bằng loại da kém chất lượng khác có thiết kế và màu sắc tương tự. Chính vì vậy, khách hàng nên cắt một mẫu da giữ lại để đối chiếu với loại da trên ghế sau khi đã bọc xong.

Bên cạnh đó, để tránh việc bị lãng phí tiền của nhưng lại không đem lại kết quả như mong muốn, bạn nên tham khảo và so sánh các chủng loại da cũng như giá thành ở nhiều nơi để có quyết định tốt nhất.

Nội thất ô tô Đại Mỹ là một gọi ý nhỏ dành cho các bạn nếu muốn bọc ghế da ô tô tại Đà Nẵng. Với nhiều năm kinh nghiệp cùng đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao, chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo chính hãng, đây chắc chắn là một địa chỉ không làm bạn thất vọng. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm cũng như nhận tư vấn, báo giá về các dịch vụ bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau đây:

Trung tâm tư vấn chăm sóc Nội thất ô tô Đại Mỹ

Showroom: 86 đường 2 – 9, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng
Trung Tâm Chăm Sóc: 01 Nguyễn Thiện Thuật, TP Đà Nẵng

 Tel(0236)2215758
☎ Hotline0947 101 568 – 0917 125 235

Email: daimyco@yahoo.com.vn
Web: noithatoto-daimy.com