Những vị trí thường bị “bỏ rơi” khi vệ sinh nội thất xe hơi

Vệ sinh nội thất xe hơi sẽ giúp chiếc xế yêu của bạn trông đẳng cấp và mới bóng hơn. Qúa trình vệ sinh nội thất phải đảm bảo trình độ chuyên môn để không bị hư hỏng nội thất trên xe. Thế nhưng, trong một vài trường hợp có nhiều vị trí thường bị “bỏ rơi” khi vệ sinh nội thất xe hơi đấy!

Dây an toàn

Dây an toàn ở các vị trí ghế ngồi là bộ phận thường xuyên được sử dụng nhằm bảo vệ người lái, hành khách trên xe nên dễ bám bẩn, ẩm mốc. Nhiều chủ xe bỏ thời gian, công sức làm vệ sinh khoang nội thất nhưng ít khi để ý đến việc làm sạch dây an toàn khiến ô tô bị ố bẩn. Và tất nhiên người sử dụng sẽ có nguy cơ mắc các bệnh ngoài da và tạo mùi khó chịu trong khoang nội thất.

Cách vệ sinh dây an toàn:

– Kéo dây an toàn ra hết cỡ và dùng một chiếc kẹp để ngăn dây bị kéo ngược trở lại vào bên trong.

– Xịt chất tẩy rửa lên dây an toàn và dùng bàn chải mềm chải sạch các vết ố bẩn bám trên dây. – Dùng chất tẩy rửa phù hợp, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tránh chà xát quá mạnh tay. – Dùng khăn khô, lau dây an toàn theo chiều dọc rồi để dây tự khô trước khi sử dụng.

Xem thêm: Thế nào là một quy trình vệ sinh nội thất xe hơi đúng chuẩn?

Các khe cửa gió của hệ thống điều hòa

Các khe hướng gió hệ thống điều hòa trên xe thường ít được người dùng vệ sinh định kỳ trong quá trình sử dụng bởi nó cấu tạo khá phức tạp, khó lau chùi…Theo thời gian sử dụng nếu không được vệ sinh, hơi ẩm đọng lại trên khe gió rất dễ sinh nấm mốc, vi khuẩn và gây mùi khó chịu trong khoang nội thất. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ người dùng ô tô.

Cách vệ sinh các khe cửa gió:

– Dùng khăn lau sạch các vị trí cửa gió điều hoà trên xe.

– Dùng dung dịch vệ sinh, khử mùi xịt vào các cửa gió.

– Khởi động lại xe, bật điều hòa, cài đặt quạt gió ở mức cao nhất.

– Chỉnh về chế độ lấy gió ngoài một vài phút trước khi sử dụng.

Trần xe

Nếu để ý, bạn sẽ thấy trần xe cũng rất dễ bị bám bụi nhưng sàn xe lại được lau chùi nhiều hơn. Dưới tác động của hơi ẩm, bụi bẩn, mùi hôi trong khoang nội thất, lớp bọc trần xe theo thời gian sẽ trở thành nơi cư trú của nấm mốc, vi khuẩn nên việc vệ sinh trần xe là điều rất cần thiết.

Những vị trí thường bị "bỏ rơi" khi vệ sinh nội thất xe hơi
Vệ sinh trần xe nhanh gọn

Cách vệ sinh trần xe:

– Dùng khăn khô lau bụi bám trên trần xe.

– Dùng dung dịch tẩy rửa dạng bọt xịt trên trần xe rồi dùng khăn vải mềm lau sạch.

– Tuyệt đối không dùng dung dịch tẩy rửa bằng chất lỏng hay sử dụng máy hút để hút bụi trần. – Che chắn kỹ khu vực bảng điều khiển để tránh dung dịch tẩy rửa có thể bắn vào trong quá trình vệ sinh.

Gioăng cao su trên khung cửa xe

Gioăng cao su trên các khung cửa xe là chi tiết mà nhiều người thường ít chú ý khi vệ sinh. Các gioăng cao su này có tác dụng chống ồn, cách âm, ngăn các bụi bẩn, gió, nước mưa lọt vào bên trong xe qua các kẽ hở ở chân kính, cánh cửa ô tô…nên rất dễ bị bám bụi. Bạn chỉ cần dùng dung dịch chuyên vệ sinh, bảo dưỡng gioăng cao su ô tô rồi tiến hành lau chùi bằng vải khô, vải mềm là được.

Chúc bạn thành công

Xem thêm: Muốn vệ sinh nội thất ô tô – Đến ngay Đại Mỹ nhé !

Mọi nhu cầu và thắc mắc, bạn đọc có thể liên lạc đến địa chỉ:

Trung tâm tư vấn chăm sóc Nội thất ô tô Đại Mỹ

Showroom: 86 đường 2 – 9, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng
Trung Tâm Chăm Sóc: 01 Nguyễn Thiện Thuật, TP Đà Nẵng

 Tel(0236)2215758
☎ Hotline0947 101 568 – 0917 125 235

Email: daimyco@yahoo.com.vn
Web: noithatoto-daimy.com