Quy trình bọc ghế da ô tô tại Đà Nẵng diễn ra như thế nào?

Việc thay đổi nội thất, đặc biệt là bọc ghế da ô tô sẽ giúp không gian xe trở nên sang trọng, hiện đại hơn. Vậy quy trình bọc ghế da diễn ra như thế nào? Hãy cùng Nội thất ô tô Đại Mỹ tìm hiểu nhé!

Quy trình bọc ghế da ô tô tại Nội thất ô tô Đại Mỹ

Bước 1: Tháo ghế và nội thất ô tô ra khỏi xe

Việc tháo dỡ ghế và nội thất ra khỏi xe sẽ giúp nhân viên dễ dàng thi công, thuận tiện hơn trong việc bọc ghế da ô tô.

Bước 2: Tháo bỏ lớp da cũ và tháo rời phần đệm mút để thợ may lấy khuôn cắt da.

Bước 3: Trong công đoạn này, dựa trên bộ màu da có sẵn, khách hàng sẽ lựa chọn màu da, chất liệu tùy thích cũng như kiểu phối màu cho từng phần của ghế.

Bước 4: Cắt các miếng da theo khuôn ghế, sau đó thợ may sẽ may ráp lại với màu chỉ hay các đường gân nối theo yêu cầu phối màu, tạo kiểu của khách hàng. Máy đột lỗ sẽ tạo cho các miếng da vừa có bề mặt khác biệt trên mặt ghế vừa có tính thẩm mỹ.

>>> Tư vấn bọc ghế da ô tô từ A đến Z

Bước 5: Sau khi áo da đã được may thành hình, tiến hành bọc áo da vào cốt đệm. Đây là công đoạn đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ của người thợ, bên cạnh đó có một sức khỏe tốt cũng là điều kiện cần thiết để giúp miếng da luôn được căng đều trên các góc của đệm.

Mỗi xe đều có những thiết kế, hình dáng ghế khác nhau nên việc đo và thiết kế da bọc ghế đều được tính toán tỉ mỉ, cẩn thận. Mọi thay đổi về kích thước không đáng có sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ như gây ra sự khó khăn khi thao tác đối với người ngồi trên xe, nhất là đối với người lái.

Đã có không ít trường hợp sau khi bọc ghế da ô tô phải đem xe đi chỉnh sửa lại vì ghế lái bị kẹt phanh tay, đệm quá phồng khiến da chạm vào các chi tiết nội thất khác khiến bọc ghế da dễ bị sờn, rách nhanh chóng khi tiến hành điều chỉnh ghế.

Bọc ghế da ô tô giúp không gian nội thất trở nên sang trọng, hiện đại hơn

Bước 6: Phần da bọc dưới đáy ghế sẽ được người thợ ghim tạm thời để dễ dàng căn chỉnh cũng như căng đều các phần còn lại. Sau khi đã kéo đều tất cả các phần của ghế, tấm da sẽ được cố định vào ghế bằng súng bắn ghim hơi nén.

Với các địa chỉ bọc ghế da ô tô chuyên nghiệp, họ thường sử dụng ghim bằng thép không gỉ nhằm tăng độ bền cho sản phầm.

Dùng tay kéo đều tất cả các cạnh của ghế sao cho mặt ghế có độ căng tối ưu, tránh việc bị chùng da khi đưa vào sử dụng. Các phần da sau khi kéo nếu bị chùng sẽ được tháo ghim ra và kéo lại.

Một sản phẩm đạt chất lượng nghiã là sau khi hoàn thành bề mặt da phải căng, các đường chỉ được may thẳng, đều.

Bạn nên lựa chọn chất liệu da càng cao cấp càng tốt, vì nó sẽ có độ co dãn tốt hơn, bọc ghế da ô tô vì thế cũng được sắc nét, căng và đẹp hơn so với chất liệu da thường.

Bước 7: Lắp ghế đã được bọc ghế da ô tô hoàn chỉnh vào khoang lái của xe.

>>> Học hỏi kinh nghiệm khi thay các loại bọc ghế da ô tô

Vậy là quy trình bọc ghế da ô tô tại Nội thất ô tô Đại Mỹ đã hoàn thành. Bây giờ bạn đã có thể cảm nhận sự thoải mái và khác biệt sau khi bọc ghế da ô tô. Nếu có nhu cầu tìm hiểu, nhận tư vấn cũng như báo giá chi tiết dịch vụ, bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau đây:

Trung tâm tư vấn chăm sóc Nội thất ô tô Đại Mỹ

Showroom: 86 đường 2 – 9, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng
Trung Tâm Chăm Sóc: 01 Nguyễn Thiện Thuật, TP Đà Nẵng

 Tel(0236)2215758
☎ Hotline0947 101 568 – 0917 125 235

Email: daimyco@yahoo.com.vn
Web: noithatoto-daimy.com