Các loại âm thanh theo xe mà bạn cần biết trước khi độ âm thanh ô tô

Hệ thống âm thanh trên xe ô tô có rất nhiều loại từ nhiều nguồn phát khác nhau như từ CD, DVD hay dàn loa được trang bị trên xe. Chính vì vậy, trước khi do am thanh o to, bạn cần phải hiểu và nắm rõ được các loại nguồn phát để có hướng nâng cấp dàn âm thanh một cách chính xác nhất.

Độ âm thanh xe ô tô cần chú tâm đến bộ khuếch đại
Do am thanh o to đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn cao

Tìm hiểu về nguồn phát âm thanh từ CD, DVD trên ô tô

Hệ thống âm thanh trên các dòng xe tầm trung hiện nay thường có các loại như CD, DVD của các hãng Panasonic, Kenwood, Pioneer…tùy thuộc vào từng dòng xe. Tuy nhiên, chúng đều được trang bị những chức năng cơ bản sau:

– Đọc nhạc mp3 từ USB: chức năng này tuy khá tiện lợi nhưng chất lượng của nhạc mp3 lại thấp dẫn đến chất lượng âm thanh cũng giảm đáng kể

– Kết nối nhạc bằng AUX

– Kết nối nhạc bằng Bluetooth: chức năng này chỉ được áp dụng cho một số dòng xe cao cấp hơn, còn các dòng xe tầm trung vẫn chưa được trnag bị chức năng này

Với các dòng DVD thì chất lượng âm thanh còn kém hơn cả CD. Chính vì vậy, khi quyết định do am thanh o to, nếu như chỉ muốn nâng cấp ở một mức độ vừa phải thì bạn chỉ nên chơi đĩa CD tốt hơn là thay thành DVD.

>>> Một số lưu ý khi tiến hành độ âm thanh ô tô

Hệ thống loa trên xe ô tô

Thông thường, hệ thống loa trên xe ô tô được thiết kế theo dạng hình tròn với đường kính 6.5 inch. Tuy nhiên, chúng lại cho ra chất lượng âm thanh khá thấp, không phân tần và thường lấy trực tiếp tín hiệu từ đầu phát. Loa lắp đặt ở cánh trước có treble rời. Một số dòng xe lại được lắp đặt loa hình bầu dục, và thường thì loa bầu dục sẽ có chất lượng tốt hơn hẳn so với loa dạng tròn.

Tiến hành do am thanh o to

Với kết cấu và chất lượng âm thanh nguyên bản trên xe thì chúng chỉ đáp ứng được yêu cầu âm thanh cho những loại nhạc nhẹ nhàng, không đòi hỏi công suất lớn. Tuy nhiên, với những ai yêu thích những dòng nhạc mạnh, tiết tấu nhanh như nhạc trẻ hay nhạc dance thì lại thiếu hẳn đi âm bass – yếu tố tạo nên sức hút của dòng nhạc này. Chính vì vậy, khi muốn thỏa mãn sở thích này, bạn cần phải tiến hành do am thanh o to để có được chất lượng tốt hơn, âm thanh không bị rè, méo và rối.

>>> Những lí do bạn nên lựa chọn độ âm thanh ô tô

Các yếu tố khác ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh mà bạn cần đặc biệt chú ý khi do am thanh o to

Bên cạnh CD, DVD, loa nguyên bản trên xe thì vỏ xe và khả năng cách âm của xe cũng là 2 yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng âm thanh phát ra.

Thông thường, thùng loa của hệ thống loa trên xe thường được làm bằng tôn mỏng, khả năng cách âm kém, dễ bị rung và ồn nên chất lượng âm thanh cũng vì thế mà giảm đi đáng kể.

Trên các dòng xe sang, lớp tôn này được thiết kế dày dặn hơn và được thiết kế thêm các vật liệu chống ồn, tiêu thanh nên chất lượng âm thanh cũng được cải thiện và tốt hơn nhiều so với các dòng xe tầm trung khác.

Trên đây là một số yếu tố tác động đến chất lượng âm thanh mà bạn cần biết trước khi quyết định do am thanh o to. Nếu có nhu cầu nâng cấp dàn âm thanh cũng như tìm hiểu thê thông tin chi tiết về dịch vụ này, bạn vui lòng liên hệ Nội thất ô tô Đại Mỹ hoặc tham gia khóa đào tạo nghề nội thất ô tô để được tư vấn kỹ hơn tại địa chỉ sau:

Trung tâm tư vấn chăm sóc Nội thất ô tô Đại Mỹ

Showroom: 86 đường 2 – 9, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng
Trung Tâm Chăm Sóc: 01 Nguyễn Thiện Thuật, TP Đà Nẵng

☎ Tel(0236)2215758
☎ Hotline0947 101 568 – 0917 125 235

Email: daimyco@yahoo.com.vn
Web: noithatoto-daimy.com