Bật mí bí quyết bảo quản bọc ghế da ô tô luôn sáng bóng, bền đẹp

Boc ghe da o to là nơi được sử dụng nhiều nhất nên chúng cũng rất dễ xảy ra hiện tưởng bị ố vàng, xỉn màu và xuống cấp sau một thời gian sử dụng nếu như không có biện pháp bảo quản thường xuyên. Sau đây là một số bí quyết giúp bọc ghế da luôn sáng bóng như mới.

Bảo quản boc ghe da o to đúng cách

Hút bụi trước khi tiến hành vệ sinh boc ghe da o to

Trước khi bắt tay vào quá trình vệ sinh bọc ghế da, bạn nên hút bụi trước để loại bỏ bớt bụi bẩn, giúp việc vệ sinh diễn ra dễ dàng và sạch hơn. Bạn nên chú ý hút sạch bụi bẩn, rác thải có trong các khe hở của ghế.

Nên ngả ghế về phía sau để việc hút bụi diễn ra nhanh và sạch hơn. Các vị trí bạn nên chú ý nhất đó là các điểm tựa lưng, các góc và mặt tiếp xúc của ghế.

Bảo quản boc ghe da o to vào mùa nắng nóng

Bạn nên sử dụng các dung dịch vệ sinh có ít chất kiềm như nước rửa chén, các loại xà phòng chuyên dụng để vệ sinh ghế. Sau đó sử dụng nước và khăn mềm để lau sạch, loại bỏ hết dung dịch vệ sinh ra khỏi ghế nhằm đảm bảo dung dịch ko bị bám lại trên ghế gây hư da.

>>> Nguyên nhân dẫn đến bọc ghế da ô tô nhanh xuống cấp và cách khắc phục

Sau khi đã vệ sinh xong, bạn nên sử dụng sáp bôi da để bảo quản boc ghe da o to, giúp bề mặt da được mềm và sáng bóng, không xuất hiện các vết nứt, nhăn nheo, tăng tính thẩm mỹ cho ghế da.

Vào thời tiết nắng nóng, boc ghe da o to càng cần được bảo quản và chăm sóc kỹ hơn bởi đây là lúc chúng dễ bị hư hỏng nhất do ảnh hưởng từ nhiệt độ cũng như ánh sáng mặt trời. Bạn cũng có thể thay thế sáp bôi da bằng kem cạo râu.

Bảo quản boc ghe da o to mùa mưa bão

Vào mùa mưa, bọc ghế da thường xuyên bị ẩm ướt khiến ghế da dễ xảy ra tình trạng ẩm mốc, da sẽ bị cứng. Bạn cũng tuyệt đối không sử dụng máy sấy để làm khô da vào mùa này bởi sẽ khiến da nhanh bị nứt.

Vệ sinh boc ghe da o to

Bạn nên làm khô boc ghe da o to bằng cách đợi trời khô ráo, tháo bọc ghế da ra và phơi ở những nơi thoáng gió, để khô tự nhiên sẽ giúp chúng được khô hoàn toàn và không bị bám mùi.

Bạn cũng nên bôi sáp dưỡng một vài lần vào mùa mưa để bảo quản da được tốt hơn.

Sử dụng xi dưỡng da phù hợp

Tùy vào từng loại màu của boc ghe da o to để lựa chọn loại xi có màu phù hợp, tránh hiện tượng dùng loại xi màu nổi bật so với ghế da khiến chúng trở nên loang lổ, mất thẩm mỹ, màu da của ghế cũng sẽ không còn được nguyên vẹn như ban đầu.

>>> Các yếu tố ảnh hưởng đến giá thành bọc ghế da ô tô tại Đà Nẵng

Xử lý boc ghe da o to bị nấm mốc

Khi lỡ để ghế da bị nấm mốc, bạn nên sử dụng dầu thông để làm sạch và loại bỏ đi nấm mốc bám trên da. Tuy nhiên, cách làm này chỉ áp dụng cho những vết mốc thông thường và ở những vị trí dễ thực hiện.

Trong trường hợp vết mốc quá sâu và phương pháp trên không thể loại sạch được vết mốc, bạn nên đem xe đến các tiệm bảo dưỡng, chăm sóc xe hơi để nhân viên kỹ thuật xử lý kịp thời và đúng cách nhất.

Nếu có nhu cầu boc ghe da o to cũng như chăm sóc, bảo quản bọc ghế da, bạn có thể liên hệ Nội thất ô tô Đại Mỹ theo địa chỉ sau đây:

Trung tâm tư vấn chăm sóc Nội thất ô tô Đại Mỹ

Showroom: 86 đường 2 – 9, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng
Trung Tâm Chăm Sóc: 01 Nguyễn Thiện Thuật, TP Đà Nẵng

☎ Tel(0236)2215758
☎ Hotline0947 101 568 – 0917 125 235

Email: daimyco@yahoo.com.vn
Web: noithatoto-daimy.com